Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

KỸ THUẬT LẮP ĐẶT ĐIỆN NƯỚC NHÀ VỆ SINH

hcm 22/07/2015 _ ths.ks bùi kiến hòa (theo bản tin sdme)
Xem thêm tại web : http://sdme.com.vn/news.html
Nhà vệ sinh dù lớn hay nhỏ thì đều cần được thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Trong đó thiết kế lắp đặt hệ thống điện nước nhà vệ sinh vừa hiện đại, an toàn, tiện dụng luôn là mối quan tâm hàng đầu khi xây dựng nhà ở.
( phối cảnh wc )
( bản vẽ thiết kế )
Nhà vệ sinh dù lớn hay nhỏ thì đều cần được thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Trong đó thiết kế lắp đặt hệ thống điện nước nhà vệ sinh vừa hiện đại, an toàn, tiện dụng luôn là mối quan tâm hàng đầu khi xây dựng nhà ở.
- Mặt bằng lắp đặt phải bằng phẳng, không lồi lõm, không nghiêng lún để thuận lợi cho việc thoát nước được tốt. Mặt sàn của nhà vệ sinh cần có lỗ thoát nước mạnh và có độ nghiêng nhất định để tránh nước ứ đọng gây trơn trượt, ẩm ướt và tạo ra khí xấu cho ngôi nhà của bạn.Nhà vệ sinh phải bố trí gần hố ga nước thải, gần hệ thống cấp nước và hệ thống cấp điện.
- Hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện để khi lắp các thiết bị vệ sinh thì chỉ cần đấu nối đường điện, đường nước vào.
- Trong quá trình thi công, không được đóng đinh hoặc khoan vào tường hoặc sản nhà để tránh gây hỏng hóc, chập điện, rò rỉ.
- Phòng tắm, rửa vệ sinh thường xuyên ẩm ướt, do đó, khi lắp đặt các thiết bị điện cần chú ý đảm bảo độ an toàn cao. Nên chọn loại ổ cắm điện có nắp đậy ngăn nước. Không nên lắp đặt để lộ dây điện ra ngoài.
1. Hướng dẫn lắp bình nóng lạnh :
( hình mình họa )
+ Về nguồn điện :Bình sử dụng nguồn điện 220V ~ 50 Hz, có gắn thiết bị chống rò điện ELCB.Đường dây lắp đặt phải phù hợp với công suất tối đa của bình ( 2500 W).Bình phải được nối đất bằng dây nối đất và được lắp cố định vào dây tiếp mát ở phích điện 3 trấu.Nối bình trực tiếp vào nguồn điện, nên lắp Aptomat phù hợp ở ngoài.
+ Về nguồn nước : Bắt van an toàn vào đường nước lạnh của bình (ống được đánh dấu bằng vòm nhựa màu xanh). Nối đường cấp nước cho bình vào phần dưới của van an toàn bằng đường ống mềm để thuận tiện cho việc bảo dưỡng van an toàn hàng tháng.Nối đường nước nóng vào ống ra của bình nước nóng ( có viền màu đỏ) bằng ống cứng kim loại để có thể chịu đựng được lâu dài nhiệt độ nước nóng của bình chảy ra khi ta sử dụng hàng ngày.Nối một đường ống vào lỗ xả của van an toàn để khi cần ta có thể xả nước ra khỏi bình.Van an toàn xả ở chế độ 8 bar nên có một vài giọt nước chảy ra từ lỗ xả phụ của van trong quá trình đun là bình thường. Trong trường hợp áp suất nguồn nước cung cấp cho bình gần bằng giá trị của van, cần phải lắp thêm một van giảm áp càng xa bình càng tốt.
2. Hướng dẫn lắp vòi hoa sen
Vệ sinh hệ thống đường cấp nước bằng cách mở van tổng và các van nhánh để nước chảy tự do trong 5 phút. Lắp 2 ống lệch tâm vào 2 ống cấp nước chờ sẵn trên tường.Siết chặt đồng thời chỉnh khoảng cách giữa 2 ống này là 150mm. Lắp gioăng cao su vào 2 đai ốc trên thân sen.Lắp thân sen vào 2 ống cấp nước trên và siết chặt đai ốc. Lắp giá treo tay sen lên tường vào vị trí thích hợp. Lắp bát sen vào dây sen sau đó lắp dây sen vào thân sen
3. Hướng dẫn lắp đặt chậu rửa mặt
Thông thường bồn rửa có hai móc treo hai bên, nên nhớ đánh dấu vị trí của chúng thật cân bằng, dùng vít nở đúng kích cỡ bắt chúng lên tường rồi đặt bồn lên. Nếu là chậu đặt bàn đá thì ta phải lắp bàn đá trước.Sau khi treo bồn, cần kiểm tra lại độ phẳng bằng thước li - vô. Nếu chưa thật sự phẳng có thể kê thêm bằng những miếng cao su mỏng. Gắn các vòi cấp nước, xi phông và ống thoát nước vào đúng vị trí quy định. Kiểm tra độ kín của các điểm ghép nối.Dùng keo silicon trám những khe hở giữa bồn và tường hoặc giữa bồn và bàn đá. Nếu vòi nước là loại gắn vào bồn thì nên dùng cờ lê vặn thật chặt vào mặt bồn.
Chúc các bạn thành công.

Bạn có thắc mắc hoặc cần giúp đỡ, xin liên lạc đến số điện thoại 0977772018 ( mr bùi kiến hòa ) hoặc mail :sdme2009.ltd@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét