Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Cách chọn công suất máy phát điện dự phòng

hcm 18/08/2015 _ ths.ks bùi kiến hòa_chuyên gia tư vấn thiết kế hệ thống cơ điện

Xem thêm tại web : http://sdme.com.vn/news.html
Những cơn mưa xối xả kèm theo hiện tượng sấm chớp trên diện rộng trong thời gian qua như báo hiệu mùa mưa bão đang đến gần. Nhiều gia đình và doanh nghiệp dịch vụ như nhà hàng, karaoke, café, công ty thiết kế , tỏ ra lo lắng về nhu cầu sinh hoạt và làm việc của mình sẽ không được đảm bảo bởi việc cắt điện là chắc chắn xảy ra. Để giải quyết nỗi lo này, người dân cần trang bị cho mình những gì? Đó chính là cần trang bị máy phát điện dự phòng.
Lựa chọn đúng đắn công suất là công việc quan trọng để quyết định trang bị máy phát điện cho công trình. Những vấn đề phát sinh trong quá trình chọn lựa thường như sau:
Máy phát điện
- Nếu chọn công suất quá thấp sẽ dẫn đến máy phát điện không đủ công suất cần thiết, bị quá tải, giảm tuổi thọ trầm trọng.
- Nếu chọn công suất quá cao sẽ dẫn đến đầu tư vốn cao không cần thiết, máy phát điện chạy thường xuyên non tải cũng làm tăng tiêu hao nhiêu liệu và giảm tuổi thọ.
Tôi xin có một vài hướng dẫn nhỏ để các bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn công suất máy phát điện cho phù hợp.
1. Lập bảng tính công suất biểu kiến kVA, Điện áp 220/380V, tần số 50 Hz
Bảng tính công suất biểu kiến
Theo bảng tính ta có :
- Tổng dòng điện danh nghĩa lớn nhất là: 270A
- Tổng dòng điện khởi động lớn nhất là: 351A
- Vậy công suất biểu kiến theo dòng điện lớn nhất là: 351 x 3 x 220 / 1000 = 231kVA
2. Lập bảng tính công suất thực kW
Bảng tính công suất theo kw
Nếu không có số liệu về hệ số sử dụng, có thể tính bình quân công suất trong ngày từ số liệu điện năng tiêu thụ trong ngày.
3. Chọn công suất máy phát điện
Từ kết quả chọn công suất biểu kiến và công suất thực ta chọn được công suất máy phát điện là 230 kVA/ 185 kW
Nếu máy phát điện chạy ở chế độ dự phòng mất điện lưới với thời gian chạy không quá 1h trong 12h thì chọn máy phát điện với công suất trên là công suất dự phòng (Stand-by Power)
Nếu máy phát điện chạy ở chế độ liên tục thay điện lưới với thời gian sử dụng lớn hơn 1h trong 12h thì chọn máy phát điện với công suất trên là công suất liên tục (Prime Power).
Nếu máy phát điện chạy ở nguồn chính (không có điện lưới) thì chọn máy phát điện với công suất trên là công suất liên tục nguồn chính (Continuous Power).
Chúc các bạn thành công.

Bạn có thắc mắc hoặc cần giúp đỡ, xin liên lạc đến số điện thoại 0977772018 ( mr bùi kiến hòa ) hoặc mail :sdme2009.ltd@gmail.com

Các bạn cần thiết kế điện nước ( cơ điện ), tôi có thể giúp bạn bất cứ hạng mục gì ( điện, nước, lạnh, pccc, chống sét) và diện tích dù diện tích bao nhiêu tôi cũng phục vụ cho bạn với chất lượng tốt nhất đảm bảo thiết kế đúng qui chuẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét