Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Xử lý dầu mỡ trong khói nhà bếp công nghiệp

Xử lý dầu mỡ trong khói nhà bếp công nghiệp
hcm 17/06/2015 _ ths.ks bùi kiến hòa (theo bản tin sdme)
Hiện nay hệ thống hút khói cho các bếp công nghiệp thường chỉ sử dụng các tấm inox để cản hơi nước và dầu mỡ trước khi hút thải ra môi trường. Phương pháp này cho thấy không hiệu quả. Dầu mỡ vẫn bị hút và tích tụ vào hệ thống ống gió, gây nên mất vệ sinh, đồng thời gây mất an toàn trong việc phòng cháy nổ.
Để xử lý được dầu mỡ và khói trong nhà bếp công nghiệp thì k thể thiếu được 3 loại thiết bị :
1. Thiết bị lọc dầu mỡ :
+ xử lý dầu mở: ta dùng các thanh chắn dầu mở đặt trên chụp hút bếp, trong quá trình di chuyển, dầu mở sẻ va vào các thanh này mà mất vận tốc rồi rơi xuống các rảnh thu dầu.
+ dùng demister có cấu tạo như những miếng bùi nhùi bằng Inox hoặc nhôm để ngưng tụ hơi dầu nóng, hiệu suất có thể đạt tới 95%. Dầu ăn có độ nhớt không cao và thành phần hoá học không phức tạp nên cũng dễ xử lý.
2. sử dụng than hoạt tính để khử khói.
3. Thiết bị dùng để hút khói và dầu mỡ đó là các loại quạt công nghiệp, chính xác là quạt ly tâm. Quạt này sẽ hút khói và dầu mỡ từ bếp ra theo đường ống. Nếu k sử dụng các phin lọc dầu mỡ thì dầu mỡ sẽ được quạt hút ra, sau đó rơi xuống bầu quạt, còn hơi và khói thì được thoát ra ở miệng thổi. trên các con quạt ly tâm đó có thể có cửa để có thể tháo ra vệ sinh dầu mỡ thải đó.
Hiện tại trên thị trường thì rất nhiều các loại quạt công nghiệp, quạt ly tâm được sử dụng cho việc hút khói thải từ bếp đó bạn.
1 điều lưu ý cho thiết kế là cần phải tính toán gain thoát khói cho hệ thống này.
Chúc các bạn thành công.
Xem thêm : http://sdme.com.vn/news/322015.html

1 nhận xét:

  1. Xử lý khói nhà bếp công nghiệp nếu không cẩn thận rất có thể gây ảnh hưởng xấu tới toàn bộ không khí trong môi trường xung quanh. Đối với những nhà thầu thi công kém chuyên nghiệp thì rất khó xử lý trường hợp này.
    Xem quy trình thi công cơ điện remen.com.vn

    Trả lờiXóa