Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

1 vấn đề mà các kts lớn hoặc cđt thường bỏ qua do sợ xấu tường.

Tại sao chúng ta cần lắp đặt quạt thông gió trong phòng ngủ có máy lạnh.
hcm 18/06/2015 _ ths.ks bùi kiến hòa (theo bản tin sdme)_097.777.2018_hcm
Xem thêm tại web : http://sdme.com.vn/news.html
Rất nhiều người nghĩ rằng, máy điều hòa nhiệt độ có khả năng lọc và trao đổi không khí với môi trường bên ngoài phòng lạnh, kể cả những nhân viên bán điều hòa, nhân viên kĩ thuật lắp đặt cũng thường giải thích với khách hàng như vậy. Thế nhưng, đó lại là một quan niệm cổ hủ và vô cùng thiếu khoa học.
Nhiều người cho rằng, việc lắp thêm 1 quạt thông gió công suất nhỏ cho phòng điều hòa là việc làm thừa thãi và chỉ tốn thêm tiền điện. Do đó, hầu hết những phòng điều hòa ở khách sạn, phòng ngủ của các gia đình đều không có quạt thông gió.Việc này gây ra tình trạng không khí không được lưu thông đủ để cung cấp ôxy cho phòng điều hòa. Do đó, thật dễ hiểu tại sao khi ngủ trong phòng điều hòa kín, lúc tỉnh dậy, đôi khi chúng ta lại cảm thấy nặng đầu, chóng mặt hoặc viêm đường hô hấp. Nhưng theo suy nghĩ thông thường, chúng ta hay đổ tại cơ thể yếu, không chịu được sức lạnh của điều hòa, điều này là hoàn toàn sai lầm.
Nguyên nhân chính ở đây là việc không khí trong phòng kín thiếu Ôxy do không có quạt thông gió. Chiếc điều hòa dù tối ưu đến đâu, cũng không thể cung cấp đủ Ôxy cho phòng ngủ của bạn.
Khi lắp đặt điều hòa không khí cho phòng ngủ, để bảo đảm sức khỏe của bạn và người thân, chống thiếu ôxy gây nhức đầu, chóng mặt, nặng nề vào sáng hôm sau thì cần có quạt hút gió công suất nhỏ hướng đối diện với dàn máy lạnh, để hút khí độc ra ngoài, đồng thời, không khí giầu ôxy cũng theo đó mà theo vào phòng cung cấp đầy đủ ôxy cho người nằm trong phòng. Bạn sẽ lập tức thấy được hiệu quả của chiếc quạt thông gió khi được lắp cho phòng điều hòa. Người già, trẻ con sẽ không còn cảm thấy “nặng đầu”, khô mũi, ngột ngạt, khi nằm trong phòng điều hòa nữa.
Sự cần thiết của việc sử dụng quạt thông gió:
- Duy trì dưỡng khí trong lành: Thải ra nguồn không khí bị ô nhiễm.
- Khử mùi: Khử mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh, chất tẩy rửa…
- Loại bỏ bụi và nguồn không khí ô nhiễm: Trong không khí có những hợp chất như: Chất hữu cơ nhẹ, chất gây dị ứng ảnh hưởng đến cơ thể con người. Vì vậy quạt thông gió rất cần thiết để loại bỏ các chất này.
- Hút hơi ẩm: Hơi nước hiện diện khắp nơi trong nhà phát sinh từ phòng tắm, nước đun sôi, mồ hôi trên cơ thể con người….Gây ra ẩm mốc trên sàn nhà, mặt tường, làm cho căn hộ mau xuống cấp.
Hậu Quả Của Sự Trao Đổi Không Khí kém Trong Căn Hộ.
Các loại quạt hút hiện nay có trên thị trường.
Trpng thiết kế thì nó được thể hiện như vậy, tuy nhiên trong quá trình thi công thì chủ đầu tư đã không làm do sợ xấu tường.
Chúc các bạn thành công.

1 nhận xét:

  1. Nếu bạn cần đơn vị thi công hệ thống HVAC cho công trình lớn, Remen là lựa chọn không thể bỏ qua, xem năng lực thi công cơ điện của Remen tại http://remen.com.vn/vi/dich-vu/nha-thau-thi-cong-co-dien/

    Trả lờiXóa